Home >> Kiến thức Y Dược >> Phương pháp tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại dịch bệnh

Phương pháp tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại dịch bệnh

Nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng là phương pháp tốt nhất giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân trước nguy cơ dịch bệnh.

Nâng cao sức đề kháng giúp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Bài viết sau đây được chia sẻ bởi một số chuyên gia y tế tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về một số phương pháp giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Sức đề kháng là gì thưa chuyên gia?

Các chuyên gia y tế chia sẻ tại Tin y dược như sau: Hiểu đơn giản, sức đề kháng chính là khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của một số tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus… Khi sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm. Đây là lý do hàng đầu làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm. Chính vì thế, việc tăng sức đề kháng rất quan trọng. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Corona ngày càng phức tạp, áp dụng đúng phương pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Phương pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Nhìn chung, sức đề kháng bị suy giảm có rất lý do khác nhau. Do đó, cần cải thiện và thực hiện đúng một số phương pháp nâng cao sức đề kháng.

Bổ sung Vitamin C hằng ngày

Từ lâu vitamin C đã được biết đến là hợp chất chống oxy mạnh. Đặc biệt, vitamin C còn giúp cơ thể tạo ra Interferon – một loại protein ngăn ngừa sự phát triển của virus gây bệnh. Thường xuyên bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C là phương pháp tốt nhất để tăng sức đề kháng, thải độc cho cơ thể hiệu quả. Vitamin C có nhiều trong một số loại hoa quả họ cam, quýt, chanh, bưởi… 

Rửa tay thường xuyên là việc làm cần thiết

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện đúng 6 bước rửa tay đúng phương pháp sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh virus Corona. Vì thế, hãy trang bị trong nhà một số sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn, nước rửa tay khô để đôi tay luôn sạch sẽ, tránh một số loại vi khuẩn gây bệnh.

Rửa tay thường xuyên giúp phòng dịch bệnh

Bổ sung chất dinh dưỡng

Ăn gì để có sức đề kháng tốt? Cô Lâm Nhung – Giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng (Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) chia sẻ: “Chỉ khi cơ thể được được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh thì mới có hệ miễn dịch tốt. Đặc biệt, một số khoáng chất và kẽm là hai chất đặc biệt cần thiết cho cơ thể. Mọi người hãy thêm một số thực phẩm giàu chất kẽm, khoáng chất như: trái cây tươi, hải sản, rau xanh,… vào bữa cơm gia đình.”

Ngủ đủ giấc 8h/ngày

Một giấc ngủ ngon, đủ 8 tiếng sẽ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng không thể thiếu để tăng sức đề kháng. Nếu cảm thấy khó ngủ hoặc thường xuyên mất ngủ vào ban đêm, hãy cố gắng đi ngủ sớm hơn so với dự định. Trước khi ngủ, hãy để cho tinh thần được thư giãn. 

Tập thể dục đều đặn giúp nâng cao sức đề kháng

Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo mọi người nên tập thể dục hàng ngày. Bởi vì, thể dục là phương pháp tăng sức đề kháng hiệu quả. Tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai, lưu thông khí huyết, đào thải một số chất độc trong cơ thể ra bên ngoài. Mọi người có thể lựa chọn một số môn thể thao yêu thích, phù hợp với bản thân để nâng cao sức khỏe như: bơi lội, tập yoga, tập gym, đá bóng, cầu lông… 

Tích cực uống nhiều nước

Một trong một số phương pháp đơn giản để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong một số ngày dịch bệnh là uống nhiều nước. Bởi khi cơ thể thiếu hụt nước sẽ gây tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng yếu, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày mọi người sẽ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước. Mọi người có thể kết hợp uống thêm một số loại nước ép trái cây, nước uống sữa chua sẽ rất tốt cho cơ thể. 

Người dân nên tích cực uống nhiều nước

Cần và nên ăn chín, uống sôi

Thực hiện nghiêm túc một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Ăn chín, uống sôi cũng là phương pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế ăn ngoài hàng quán, ăn đồ vẫn còn tái sống, thức ăn nhanh…

Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống xung quanh

Theo tin tức Y Dược, hiện nay vi khuẩn, virus luôn có mặt ở khắp mọi nơi. Vì thế, để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể, phương pháp tốt nhất là thường xuyên vệ sinh cá nhân, môi trường sống. Tập thói quen vệ sinh tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh để tránh một số triệu chứng về đường tiêu hóa.

Hãy hạn chế stress và áp lực

Stress, áp lực là lý do hàng đầu gây tình trạng sức đề kháng bị suy giảm. Thay vì kìm nén cảm xúc, hãy giãi bày tâm sự của mình với người thân, gia đình của mình. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên duy trì lối sống lạc quan để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Tham gia một số môn thể thao yêu thích cũng là phương pháp nâng cao sức khỏe, giúp mọi người nhanh chóng lấy lại năng lượng. 

Theo yhanoi tổng hợp

About BTV

Check Also

GV Cao đẳng Điều dưỡng hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân viêm ruột thừa

Bệnh viêm ruột thừa cần được chẩn đoán sớm, giải quyết kịp thời giúp tránh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *